Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Chế độ ăn hợp lý giúp phòng ngừa các rối loạn về tóc

Hoa quả họ cam quýt cho mái tóc khỏe mạnh

Vitamin C được có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, ngoài ra nó cũng tăng cường sự phát triển của tóc. Vitamin C có nhiều trong các loại hoa quả họ cam quýt, lê, quả xuân đào và rau bina. Nó thúc đẩy sản sinh collagen. Đây là chất khiến cho da đàn hồi nhờ hỗ trợ các mô. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc tóc, giúp tóc khỏe hơn. Đó là lý do tại sao vitamin C là một trong những loại vitamin quan trọng nhất trong ngành công nghiệp chăm sóc tóc. Bạn sẽ tìm thấy nhiều sản phẩm được quảng cáo là chứa vitamin C. Tuy nhiên, không gì tốt hơn việc hấp thu chúng từ hoa quả tươi và các loại thực phẩm chứa vitamin C khác.

Protein giúp tóc dài và bóng mượt

Nếu muốn tóc nhanh dài, bạn cần tăng cường bổ sung protein. Trên thực tế, bạn cần bổ sung nhiều biotin, còn được gọi là vitamin B7, được tìm thấy trong bơ, trứng và hạnh nhân. Đây là những nguồn protein tuyệt vời và chất béo lành mạnh. Toàn bộ vitamin nhóm B rất quan trọng cho cơ thể vì chúng tham gia vào quá trình sản xuất tế bào hồng cầu và hỗ trợ não phát triển. Nhưng vitamin B7 là quan trọng nhất cho tóc. Thiếu biotin có liên quan tới rụng tóc và hói, vì vậy, bạn cần đảm bảo cho cơ thể đủ biotin. Cách hiệu quả nhất là hấp thu qua thực phẩm như hạnh nhân, bơ.

Bổ sung protein từ các loại thực phẩm giúp tóc bóng mượt. Ảnh minh hoạ.

Nếu bạn muốn tóc trở nên bóng mượt, bạn cũng cần tăng cường bổ sung protein từ các loại thực phẩm khác. Tóc được tạo thành từ chất sừng, là một loại protein, vì vậy, nếu bạn muốn tóc khỏe hơn, bạn cần tăng cường hấp thu protein. Ngoài hạnh nhân và bơ, bạn cũng cần bổ sung cá, sữa chua và thịt nạc để tăng cường kết cấu của tóc. Thiếu protein dẫn tới tóc gãy, rụng, bạn cũng sẽ nhận thấy móng tay giòn, dễ gãy vì chúng cũng được tạo thành từ chất sừng giống như tóc.

Ngăn ngừa rụng tóc nhờ thực phẩm chống viêm

Căng thẳng có thể gây rụng tóc, vì vậy, bạn cần giảm căng thẳng để phòng ngừa rụng tóc. Căng thẳng cũng liên quan tới viêm, vì nó làm tăng hàm lượng cortisol trong cơ thể dẫn tới viêm

Những loại thực phẩm như sô cô la, nam việt quất, vani và trà hoa cúc rất giàu các hợp chất chống viêm, làm giảm sự căng thẳng và lo lắng giúp ngăn ngừa rụng tóc. Hơn nữa, chúng sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng và sức khỏe tổng thể của bạn. Vani có hiệu quả như một loại hương làm giảm mức độ căng thẳng.

BS Nhật Nguyệt

(Theo LH)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét